Hạ tầng ngày một hoàn thiện, hàng loạt các dự án giao thông nghìn tỷ, cảng biển Quốc
tế ra đời. Chính là bàn đạp vững chắc giúp bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu tăng
mạnh
trong thời gian qua. Sau đây là những công trình giao thông trọng điểm giúp BĐS Bà
Rịa – Vũng Tàu “thăng hoa”.
Cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối Miền Tây với Bà Rịa – Vũng tàu.
Đây là tuyến cao tốc thuộc cao tốc Bắc – Nam dài 58km. Tuyến đường nối Bến Lức (Long
An) với huyện Long Thành (Đồng Nai).
Khi cao tốc đưa vào hoạt động, giúp giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc
lộ 51 và rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh miền tây đi Đồng Nai và Bà Rịa –
Vũng Tàu.
Tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài 77.6km, nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh
Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ. Dự kiến công trình này
sẽ được triển khai vào năm 2020 và hoàn thành trong 2 năm.
Sau khi hoàn thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ là đầu mối cho các tuyến giao
thông quan trọng: cao tốc Long Thành – Dầu Giây, sân bay Long Thành, tuyến đường
sắt Thủ Thiêm, Quốc lộ 51… Góp phần tạo nên một diện mạo mới cho BĐS Bà Rịa – Vũng
Tàu.
Sân bay Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành nằm tại xã Bình Sơn thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng
Nai. Tổng mức đầu tư giai đoạn I là 6,7447 tỷ USD. Sân bay Long Thành sẽ là 1 sân
bay cấp 4F gồm 4 đường cất hạ cánh đạt tiêu chuẩn quốc tế mới nhất (dài 4000 m,
rộng 60 m). Phục vực các loại máy bay 2 tầng khổng lồ như Airbus A380, Boeing 747-
Bất động sản tăng mạnh nhờ Sân bay Long Thành.
Khi sân bay hoạt động, giúp các giá trị bất động sản của khu vực và các tỉnh lân
cận như Bà Rịa Vũng Tàu tăng mạnh. Ngoài ra, do liền kề sân bay Long Thành , quảng
đường các tỉnh đến Bà Rịa Vũng Tàu được rút ngắn. Thay vì đi từ Tân Sơn Nhất đi Bà
Rịa – Vũng Tàu như trước kia. Cũng giúp Bà Rịa – Vũng Tàu thu hút lượng lớn khách
du lịch trong và ngoài nước đến du lịch.
Cảng biển Quốc tế Cái Mép.
Cảng quốc tế Thị Vải – Cái Mép là một cụm cảng biển sâu ở Bà Rịa – Vũng Tàu, ở cửa
sông Thị Vải và sông Cái Mép. Cảng được thiết kế để tiếp nhận tàu container có
trọng tải lên đến 80.000 DWT với công suất thông qua đạt 600.000-700.000 TEU mỗi
năm. Cảng quốc tế Thị Vải – Cái Mép giúp kết nối với các khu công nghiệp ở Bà Rịa
– Vũng Tàu, Đồng Nai và các tỉnh khác bằng đường tỉnh lộ 965 và quốc lộ 51.
Nhờ cảng sâu, nên các tàu lớn vào cảng được, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển
hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam đi các nước.
Sân bay Hồ Tràm và Gò Giăng.
Sân bay Hồ Tràm
Sân bay do Hồ Tràm đầu tư khoảng 4.250 tỷ đồng tọa lạc tại xã Lộc An, huyện Xuyên
Mộc. Đây là sân bay chuyên dụng chuyên chở khách du lịch đến khu nghỉ dưỡng phức
hợp Hồ Tràm, nơi có casino đẳng cấp nhất tại khu vực.
Sân Bay Gò Giăng.
Là sân bay được quy hoạch xây dựng ở đảo Gò Găng thuộc Vũng Tàu. Sân bay này sẽ
thay thế sân bay Vũng Tàu. Với tiêu chuẩn là một sân bay cấp 3, với chiều dài
đường băng 2.000m.
Trước đây, thị trường BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu đã sôi động, cộng thêm hạ tầng ngày
càng hoàn thiện, chính là yếu tố khiến nhiều nhà đầu tư chọn làm điểm vàng đầu tư.